Làm sao xây dựng thói quen đi ngủ hằng ngày tốt?

Trong khoa học cổ đại về cuộc sống lành mạnh, Ayurveda và yoga liên quan, người ta tin rằng một người nhận được năng lượng từ ba nguồn chính. Đó là: thức ăn, giấc ngủ, prana. 

Một chương trình đơn giản như vậy. Nhưng, như bạn nhận thấy, rất nhiều sự chú ý đến vấn đề dinh dưỡng hợp lý. 

Bởi vì có thực phẩm cung cấp năng lượng cho chúng ta và cho phép chúng ta duy trì cả trí óc minh mẫn và hiệu quả. Và có thức ăn, sau đó bạn muốn ngủ và không làm gì cả, đầu óc trở nên lờ đờ, lười biếng.

Làm sao xây dựng thói quen đi ngủ hằng ngày tốt?


Cách đơn giản nhất là xây dựng một thói quen đi ngủ hàng ngày từ những giờ bạn đi ngủ. Bây giờ tôi sẽ chỉ cho bạn một bảng mà từ đó kết luận ngay lập tức tự gợi ý:

Bạn cần đi ngủ ít nhất trước 24 giờ. Tốt hơn hết, hãy đi ngủ sớm hơn.

Tôi phải nói ngay rằng không phải ai cũng có thể xây dựng thời gian biểu hàng ngày của mình theo cách như đi ngủ lúc 20:00 chẳng hạn. 

Tôi chỉ nhận được nó lúc 22h. Đôi khi sớm hơn một chút. Nhưng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng nếu tôi đột ngột phải đi ngủ sau 22h, thì mức năng lượng vào ngày hôm sau sẽ thấp hơn nhiều.

Khi bạn nói với người khác về hiệu quả của giấc ngủ vào những giờ khác nhau, họ thường bắt đầu tranh luận với tôi: "Bạn là gì, có cú, và có chim sơn ca, đây là tất cả sinh lý." Tôi sẽ trả lời trực tiếp - không có cú, không có chim sơn ca. 

Chỉ có thói quen. Và nếu ai đó quen với việc ngồi máy tính đến khuya, đi ngủ lâu sau nửa đêm, rồi giải thích điều này bằng sinh lý và rằng anh ta là một con cú, hãy để đó là việc của anh ta. Chỉ cần tự hỏi bản thân câu hỏi: "Tất cả những con Cú này đã làm gì khi không có điện?"

Tránh xa đồ điện tử để ngủ ngon

Chỉ cần lướt qua, tôi muốn đưa ra một vài nhận xét về chất lượng giấc ngủ của chúng tôi. Căn phòng bạn ngủ không được quá nóng. Đồng thời tắt tất cả các thiết bị phát ra: điện thoại di động, điện thoại thông minh,  WiFi . 

Bạn có thể không cảm thấy hiệu quả tức thì khi bắt đầu ngủ trong một căn phòng mát mẻ không có thiết bị bức xạ. 

Tác dụng của giấc ngủ, và nói chung của bất kỳ hành động nào nhằm mục đích cải thiện năng lượng, là tích lũy. Đó là, nó tích lũy theo thời gian.

 Bạn có thể bỏ qua sự mệt mỏi của mình trong một thời gian dài, và sau đó làm thế nào để chồng chất. Ngược lại, bạn có thể không cảm nhận được ngay hiệu quả, nhưng chắc chắn trong vài ngày, nó sẽ xuất hiện.

Xin lưu ý rằng trong bài học này, chúng tôi đã cố gắng sử dụng tập hợp các quy tắc hợp lý và đơn giản nhất để giúp bạn chống lại sự mệt mỏi. Kheodep hy vọng rằng bạn đã rút ra được kinh nghiệm để hình thành cách ngủ ngon tốt sức khỏe.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn