10 cách chữa tóc bạc sớm cực kì hiệu quả

Có nhiều người tuy còn rất trẻ nhưng tóc lại bạc sớm, làm họ mất đi vẻ đẹp, thiếu sức sống, già trước tuổi. Để chữa tóc bạc sớm cũng không quá khó, chỉ cần kiên trì một chút.

Tình trạng tóc bạc sớm là nỗi lo của rất nhiều người. 

Tình trạng này có nguyên nhân thường là do dinh dưỡng, trạng thái tinh thần hoặc di truyền. 
Màu tóc được quy định bởi gen hắc tố melanin, với mỗi chủng tộc thì sẽ có màu tóc khác nhau. Tóc bị bạc do sắc tố melanin suy giảm, gốc teo nhỏ khiến cho tóc lão hóa, bạc đi và có hiện tượng rụng. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, đừng lo, hãy tham khảo các cách chữa tóc bạc sớm rất hiệu quả sau đây.

Tóc bạc sớm là nỗi lo của rất nhiều người
10 cách chữa tóc bạc sớm cực kì hiệu quả


1. Dùng hà thủ ô

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe câu "Muốn cho xanh tóc đỏ da, rủ nhau lên núi tìm Hà thủ ô", nhắc đến điều trị tóc bạc sớm thì không thể không nhắc đến Hà thủ ô. 
Cách làm như sau: Dùng Hà thủ ô trắng và đỏ, mỗi loại 600g, ngâm cùng với nước vo gạo đặc trong 4 ngày 4 đêm rồi vớt ra cạo vỏ. Sau đó cho Hà thủ ô vào chõ, cứ xếp 1 lớp Hà thủ ô lại đến lớp đậu đen, đồ chín rồi mang ra phơi, làm như vậy 9 lần.

Ngưu tất ngâm rượu 1 ngày rồi trộn chung với Hà thủ ô ở lần đồ thứ 7, 8 và 9. Xích Bạch, Phục Linh mỗi thứ 600g, bỏ vỏ, tán mịn hòa vào nước, lấy phần bột lắng ở dưới. 
Đương Quy, Câu Kỷ Tử, Thỏ Ty tử mỗi thứ 300g, đem tẩm rượu rồi phơi khô. Bổ cốt chi 100g, trộn với mè đen cho đến khi có mùi thơm thì nghiền nhỏ. Tất cả nguyên liệu này trộn chung với nhau rồi cho vào lọ kín dùng dần. Bài thuốc chữa tóc bạc sớm này tuy cầu kì nhưng rất hiệu quả.

Hà thủ ô nổi tiếng với công dụng chữa tóc bạc sớm

2. Dùng cây cỏ mực

Cây cỏ mực hay còn gọi là cây nhọ nồi, lấy với số lượng đủ dùng, giã nhỏ, cô đặc thành cao rồi trộn chung với mật ong. Mỗi ngày, các bạn lấy 2 thìa hỗn hợp này hòa với nước ấm hoặc uống với rượu giúp bổ thận, ích tinh huyết.

Các bạn cũng có thể dùng cây cỏ mực để chữa tóc bạc sớm

3. Dùng dầu dừa và chanh

Dầu dừa và chanh có thể chữa tóc bạc sớm cực kì hiệu quả với hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào cung cấp cho tóc. Hãy trộn dầu dừa và chanh ủ tóc trong khoảng 30 phút và rửa lại với nước sạch nhé!

4. Cách chữa tóc bạc sớm bằng bồ kết

Nhắc đến việc làm đẹp cho tóc, người ta thường nghĩ ngay đến bồ kết. Đối với những người tóc bị bạc sớm thì bồ kết cũng có tác dụng rất tốt. Các bạn chỉ cần nướng khoảng 4 quả bồ kết, sau đó thả vào nước sôi, bóp nhẹ quả bồ kết cho ra dưỡng chất rồi dùng để gội đầu. Chỉ dùng riêng bồ kết và không kết hợp với loại dầu gội đầu khác.

5. Dùng hành và gừng

Hãy giã nhỏ 1 củ gừng, trộn với 1 thìa sữa tươi và một chút nước ép hành dùng để làm hỗn hợp ủ tóc trong khoảng 30 phút. Nhớ massage nhẹ nhàng cho da đầu nhé. Hãy thực hiện cách chữa tóc bạc sớm hiệu quả này thường xuyên để thấy được sự thay đổi.

6. Kết hợp rau chân vịt, đỗ đen, cà

Dùng vỏ cà trắng, rau chân vịt và đỗ đen mỗi thứ 30g. Đậu đen ninh cho nhừ rồi mới cho 2 thứ còn lại vào, sắc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần.

7. Mè đen, táo tàu


Mè đen đem hấp cách thủy 9 lần, lần cuối sấy khô rồi tán nhỏ. Táo tàu bỏ hạt rồi giã nát. Trộn 1 phần táo tàu với 2 phần vừng. Ngày ăn hỗn hợp này 2 lần sáng và tối, mỗi lần ăn khoảng 1 đến 2 thìa.

Hãy kết hợp mè đen với táo tàu để chữa tóc bạc sớm

8. Cách chữa tóc bạc sớm bằng khế

Dùng khế chua, không dùng khế ngọt các bạn nhé! Khế chua rất giàu vitamin C, chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Các bạn chỉ cần chuẩn bị 200g khế chua, 200g nước dừa và một ít mật ong. Các bạn xay nhuyễn khế, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa và mật ong. Đây là một trong những cách chữa tóc bạc sớm hiệu quả, mỗi ngày uống 2 lần giúp tóc đen mượt.

9. Dùng nước dừa và cùi dừa

Cùi dừa xay cho nhuyễn, cho nước dừa vào trộn đều. Các bạn bôi hỗn hợp này lên tóc mỗi tối rồi gội sạch đầu.

10. Cách chữa tóc bạc sớm bằng lá ổi

Dùng lá ổi làm mặt nạ cho tóc cũng có tác dụng chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Hãy nghiền nát lá ổi, trộn thêm chút nước rồi thoa lên tóc, áp dụng 1 – 2 lần mỗi tháng nhé!

Kheodep hy vọng bạn thấy chủ đề 10 cách chữa tóc bạc sớm cực kì hiệu quả bổ ích cho bạn nhé. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn