Thực phẩm giúp tăng đề kháng cho cả nhà

Việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể có vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy, bài viết chủ đề sống khỏe dưới đây sẽ chia sẻ một số thực phẩm tăng sức đề kháng cho cả nhà bạn nên tham khảo.

Tỏi, nghệ, trà, mật ong, khoai lang, rau xanh đậm, trái cây màu sáng, sữa chua giàu lợi khuẩn… chính là những thực phẩm bạn nên lựa chọn để nâng cao hệ thống miễn dịch tự nhiên, hạn chế mệt mỏi và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Trái cây, rau củ màu sáng

Các loại trái cây, rau củ màu sáng có chứa khá nhiều lượng vitamin A làm tăng số lượng tế bào lympho trong cơ thể, tiêu diệt và tấn công các tác nhân gây hại xâm nhập từ bên ngoài cũng như tế bào ung thư.

Trái cây giúp tăng sức đề kháng cho cả nhà


  • Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm như cà rốt, đu đủ, xoài, đào, khoai lang, bí đỏ… để cung cấp nguồn beta-carotene tuyệt vời và giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả.
  • Một số loại trái cây như: cam, chanh, bưởi, táo… sẽ cung cấp lượng vitamin C tự nhiên. Loại vitamin này có vai trò cải thiện hệ miễn dịch bằng cách giúp cơ thể tăng cường sản sinh các tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập cơ thể. 
  • Vì vậy, nếu có các dấu hiệu mệt mỏi, cảm cúm bạn có thể ăn bưởi hoặc uống nước ép cam để khắc phục triệu trứng cảm, ho, sổ mũi mà còn chống viêm, tăng cường miễn dịch và hạn chế mệt mỏi.

Rau màu xanh đậm

Rau màu xanh đậm giàu axit folic giúp tái tạo tế bào

Rau màu xanh đậm giàu axit folic giúp tái tạo tế bào

  • Bên cạnh trái cây, các loại rau xanh cũng chính là thực phẩm giúp bổ sung các chất sắt, tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh táo bón… 
  • Một trong số những loại rau xanh tốt cho sức khỏe bạn không nên bỏ qua như: súp lơ, rau dền, rau ngót, rau cải….
  • Với loại rau cải bó xôi giàu axit folic giúp tái tạo tế bào, đồng thời nó cũng chứa nhiều vitamin C và kali mang lại hiệu quả thanh lọc cơ thể giải độc tự nhiên, đồng thời giữ niêm mạc ruột khoẻ mạnh.

Củ Tỏi

  • Tỏi chính là một trong số những gia vị có tác dụng chống oxy hoá, bảo vệ màng tế bào, nâng cao hiệu quả chống lại mầm bệnh của bạch cầu. Theo như các nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng gia vị tỏi mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả giảm được 70% nguy cơ cảm lạnh.
  • Các loại chất có trong tỏi chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene. Chất allicin mang lại hiệu quả kháng khuẩn cao, song không sẵn có trong tỏi. Trong quá trình chế biến, bạn nên cắt nhỏ hoặc đập nát tỏi thì tác dụng chống bệnh tật càng cao.

Củ Nghệ

Da_trang__min__trong__4__tuan__nho__dap__tinh__bot__nghe_1

Nghệ có có chứa nhiều hoạt chất curcumin có tác dụng tăng sức đề kháng

Nghệ cũng được coi là một trong số những thực  phẩm mang lại hiệu quả nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 

Bởi nó có chứa nhiều hoạt chất curcumin có tác dụng tăng sức đề kháng, hỗ trợ chữa trị bệnh dạ dày… Bạn có thể rắc một ít bột nghệ vào món ăn, nấu cà ri, ướp cá kho hoặc pha mật ong và nước ấm để uống.

Đừng bỏ qua tin tức này

Trà xanh

  • Lựa chọn thức uống hợp lý cũng là cách tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình. Trong đó trà xanh chính là thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và cơ thể chống lại các mầm bệnh gây nhiễm trùng.
  • Thành phần trà xanh có chứa chất catechin mang lại sức đề kháng tự nhiên, kích thích cơ thể sản sinh nhiều bạch cầu hơn. 
  • Bởi vậy, bạn nên tạp thói quen uống 2 tách trà xanh mỗi ngày để phòng chống bệnh tật, nhanh chóng hồi phục khi bị cúm hoặc cảm lạnh thông thường.

Sữa chua bổ sung lợi khuẩn

sua-chua

Lợi khuẩn (probiotics) mang lại hiệu quả nâng cao hệ tiêu hóa

Sữa chua chính là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao giúp tăng cường hệ miễn dịch diễn ra trong ruột. 

Nếu hệ tiêu hóa càng tốt thì sức đề kháng cho cơ thể càng mạnh. Một số lợi khuẩn (probiotics) trong sữa chua mang lại hiệu quả nâng cao hệ tiêu hóa cân bằng hệ miễn dịch bằng cách tăng cường số lượng bạch cầu, giúp bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Hi vọng với những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cả nhà mà bài viết Kheodep đã chia sẻ ở trên sẽ cho bạn sức khỏe tốt và hạn chế mệt mỏi bệnh tật hiệu quả. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn