10 cách làm trắng da mặt an toàn và hiệu quả nhất

Làm trắng da mặt luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm bởi làn da trắng, mịn màng sẽ giúp cho gương mặt trở nên tươi sáng, xinh đẹp hơn rất nhiều.

Không phải ai cũng may mắn có được làn da trắng, hoàn hảo không tì vết, thế nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện được điều này.

 Không cần tốn quá nhiều tiền cho các spa làm đẹp, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu có ngay tại nhà để có làn da trắng sáng hơn. 

Hãy cùng Khéo Đẹp tham khảo những cách làm trắng da mặt an toàn và hiệu quả sau đây để có phương pháp làm đẹp phù hợp với mình nhé!

Có rất nhiều cách để bạn có thể sở hữu da mặt trắng sáng

10 cách làm trắng da mặt an toàn và hiệu quả nhất


#1 Dùng nước vo gạo và nha đam

Bạn hãy bỏ sạch vỏ nha đam, lấy phần nhựa bên trong, cắt miếng. Nước vo gạo bạn hãy để lắng, gạt lấy phần cặn dưới cùng. 

Tiếp đó trộn 2 nguyên liệu này với nhau rồi xay nhuyễn theo tỉ lệ 1:1 nhé. Cuối cùng, bạn có thể thoa hỗn hợp này lên da, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

#2 Dùng chanh tươi

Chanh luôn là loại quả được rất nhiều chị em sử dụng để làm trắng da mặt.

 Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C – một chất chống lão hóa quan trọng, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang.

 Tuy nhiên bạn không nên dùng cách làm trắng da mặt đơn giản này quá nhiều nhé, nhất là những cô nàng có làn da mỏng, vì tính axid trong chanh có thể làm mỏng da mặt.

Chanh tươi có nhiều vitamin C giúp da trắng sáng

#3 Cách làm trắng da mặt bằng chuối

Chuối là loại trái cây rất bổ dưỡng có lợi cho da vì chúng có chứa một lượng lớn magie, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan.

 Hãy chọn quả chuối chín, dầm nát, cho thêm chút sữa tươi và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm nhé.

Mỗi tuần hãy đắp mặt nạ chuối 2 – 3 lần nhé

#4 Trứng gà

Trứng gà có thành phần chính làm sạch da là enzyme lysozyme với khả năng tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch sâu cho da. 

Hãy tách riêng phần lòng đỏ và lòng trắng, có thể đắp lòng trắng trước, rồi đắp lòng đỏ sau để giữ ẩm cho da nhé.

Chăm chỉ đắp mặt nạ trứng gà, bạn sẽ có làn da trắng mịn

#5 Cách làm trắng da bằng mướp đắng

Mướp đắng là món ăn quen thuộc với chúng ta trong mỗi bữa ăn. Loại quả này còn được coi là phương pháp làm trắng da mặt, trị mụn hiệu quả. 

Hãy xay mướp đắng thật nhuyễn, đắp lên da mặt nhé, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn rất nhiều.

#6 Đậu phụ

Do duy trì độ ẩm và tính đàn hồi cho da nên đậu phụ có khả năng trì hoãn quá trình lão hóa da. Nó còn khiến da mặt bạn trở nên săn chắc hơn. 

Hãy nghiền nát 1 miếng đậu phụ rồi dùng vải khô lọc nước đi, cho thêm 15g bột mì và 1 ít mật ong, trộn đều và thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm nhé.

Đây là cách làm trắng da hiệu quả mà không tốn kém

#7 Dùng nghệ

Từ xưa, nghệ đã được biết đến như một loại thần dược của sắc đẹp với nhiều công dụng, một trong số đó là giảm thâm mụn, làm trắng da.

 Nghệ có chứa chất curcumin, có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của da nên trị nám, trị thâm và làm trắng da hiệu quả. 

Khi kết hợp nghệ với mật ong, bạn sẽ có cách làm trắng da hiệu quả và an toàn.

Mặt nạ nghệ vừa giúp trắng da vừa trị mụn hiệu quả

#8 Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp hiệu quả được chị em ưa chuộng. 

Sữa chua chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú giúp xương chắc khỏe, tăng cường tiêu hóa và giúp nuôi dưỡng làn da được trắng sáng.

Mặt nạ sữa chua giúp da trắng, mịn màng hơn

#9 Dùng bột gạo

Chúng ta có thể tìm thấy bột gạo ở cửa hàng hoặc siêu thị. Sử dụng bột gạo trong các loại mặt nạ tự nhiên sẽ giúp cải thiện màu da hiệu quả, đồng thời giúp da sáng mịn, ngừa nếp nhăn, trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả.

#10 Cách làm trắng da mặt bằng bột yến mạch

Trước tiên, hãy cho bột yến mạch vào bát nước để chúng nở ra, sau đó cho lòng trắng trứng, mật ong và một chút sữa chua trộn thật đều để đắp lên mặt. 

Sau khi bôi lên mặt, hãy để trong vòng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng cách làm trắng da mặt tại nhà này 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả nhé.

Cách làm trắng da mặt bằng bột yến mạch


Dùng bột yến mạch cũng là cách làm trắng da mặt hiệu quả

Trên đây là một số cách làm trắng da mặt hiệu quả lại vô cùng đơn giản, nhất là an toàn cho làn da của chúng ta nữa. 

Vì nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên các bạn hãy chăm chỉ, kiên trì áp dụng nhé. 

Những cách này sẽ không thấy được hiệu quả ngày 1, ngày 2 được nhưng sau một thời gian, da của bạn không chỉ trắng, mịn màng mà còn thật sự khỏe từ bên trong nữa đấy. 

Ngoài những cách trên còn có thể dùng qua thử sản phẩm Viên uống trắng da DHC từ Nhật Bản hãy tham khảo ngay tại Đây

Kheodep chúc các bạn thành công và nhanh chóng có được làn da trắng sáng!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn