13 cách trị thâm quầng mắt cực hay cho Cú đêm

Sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt là khá phổ biến. Đôi khi chúng đi kèm với tình trạng da quanh mắt bị chùng xuống, khiến chúng trông có vẻ rộng thùng thình. 

Cả nam và nữ đều dễ bị quầng thâm mắt. Căng thẳng, thiếu ngủ và mệt mỏi là những nguyên nhân phổ biến nhất.

Da của bạn bắt đầu mất đi độ săn chắc ban đầu và collagen khi bạn già đi. Do đó, các mạch máu bên dưới da của bạn có thể lộ rõ ​​hơn, vì vậy vùng da mỏng dưới mắt có thể sẫm màu hơn bình thường. 

Các tình trạng khác có thể làm cho da của bạn có vẻ sẫm màu hơn, chẳng hạn như sưng tấy quanh mắt hoặc mất cân bằng chất lỏng xung quanh mí mắt dưới của bạn. 

Ngoài ra, toàn bộ mắt có thể xuất hiện tối hơn do mắt bị đen hoặc bị thương ở khu vực này.

13 cách trị thâm quầng mắt cực hay cho Cú đêm


Trong bài đăng này, chúng tôi đã bao gồm một danh sách các kỹ thuật để giảm quầng thâm bên dưới mắt của bạn. Cùng Khéo Đẹp khám phá ngay cách trị thâm quầng mắt tự nhiên ngon rẻ bổ nào 

Trong chủ đề này có gì? 

  • Nguyên nhân nào gây ra quầng thâm dưới mắt?
  • Các triệu chứng của vòng tròn tối
  • Các cách tự nhiên để giảm thiểu quầng thâm dưới mắt
  • Các lựa chọn điều trị y tế cho vòng tròn tối
  • Khi nào gặp bác sĩ
  • Mẹo ngăn ngừa vòng kết nối tối

Nguyên nhân nào gây ra quầng thâm dưới mắt?

  • Mệt mỏi: Mệt mỏi có thể xảy ra do thiếu ngủ, gắng sức về thể chất và tinh thần, hoặc thậm chí ngủ quên. Tất cả những điều này có thể gây ra quầng thâm dưới mắt của bạn. Thiếu ngủ có thể khiến mắt bạn sưng húp và khiến da nhợt nhạt theo thời gian. Điều này có thể làm cho quầng thâm trở nên rõ ràng hơn. Quầng thâm có thể là bóng của mí mắt sưng húp.
  • Tuổi tác: Trong hầu hết các trường hợp, khi bạn già đi, quầng thâm xuất hiện do quá nhiều sắc tố gây ra. Khi bạn già đi, vùng da quanh mắt của bạn có thể trở nên mỏng hơn và mất đi collagen. Điều này sẽ làm tăng khả năng hiển thị của các mạch máu tối bên dưới da của bạn.
  • Căng mắt: Căng mắt do sử dụng máy tính, điện thoại, tivi, ... quá nhiều có thể dẫn đến mở rộng các mạch máu quanh mắt, từ đó gây ra quầng thâm.
  • Dị ứng: Phản ứng dị ứng với vi khuẩn có hại khiến cơ thể bạn giải phóng histamine có thể dẫn đến sự giãn nở của các mạch máu. Điều này làm tăng khả năng hiển thị của chúng trên da của bạn, làm cho vùng xung quanh mắt của bạn trông tối hơn bình thường.
  • Mất nước: Việc cung cấp nước không đủ có thể khiến da bạn trông nhợt nhạt và xỉn màu. Đôi mắt của bạn có thể bị trũng xuống, khiến vùng da xung quanh trông tối hơn.
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Da của bạn có thể sản xuất quá mức melanin khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Điều này có thể dẫn đến sắc tố ở vùng da quanh mắt của bạn.
  • Lịch sử hình thành vòng tròn đen: Tiền sử gia đình về vòng tròn đen có thể cho thấy rằng bạn cũng có thể mắc phải chúng sau này trong cuộc sống. Các tình trạng tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh tuyến giáp, cũng có thể gây ra quầng thâm.

Các triệu chứng của quầng thâm mắt 

  • Dần dần xuất hiện một mảng tối dưới mắt của bạn
  • Mệt mỏi do mất ngủ
  • Căng thẳng và suy nhược
  • Vùng dưới mí mắt dưới trông sưng húp và bắt đầu hình thành các quầng mắt.
  • Tím tái: Đôi khi, cơ thể bạn không có khả năng vận chuyển máu giàu oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Điều này có thể dẫn đến làn da của bạn có màu hơi xanh. Nó có thể được quan sát thấy ở màng nhầy, môi, quanh mắt và móng tay.

Các cách trị thâm quầng mắt hoàn toàn tự nhiên

1. Dầu hạnh nhân ngọt

Dầu hạnh nhân ngọt có đặc tính làm mềm da cũng như làm mềm da. Nó có thể giúp giảm sự xuất hiện của các mạch máu bên dưới da của bạn bằng cách cải thiện màu da của bạn.

Bạn có thể làm gì: Chấm 2-3 giọt dầu hạnh nhân ngọt vào miếng bông gòn. Thoa hỗn hợp lên vùng quầng thâm và massage cho da của bạn. Để nó qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Thực hiện cách này mỗi tối trước khi ngủ cho đến khi quầng thâm mờ đi.

2. Gel nha đam

Gel lô hội chứa aloesin, một hợp chất ức chế hoạt động của tyrosinase (2). Điều này có thể giúp ngăn ngừa sắc tố quá mức trên da của bạn. Nó cũng có thể ngậm nước cho da ở khu vực xung quanh và làm cho da mềm mại.

Những gì bạn có thể làm: Lấy một thìa cà phê gel lô hội và xoa bóp nó vào khu vực bị ảnh hưởng. Để nó qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Bạn có thể làm theo cách này hàng đêm cho đến khi quầng thâm mờ đi.

Đừng bỏ qua kiến thức làm đẹp tự nhiên

3. Dưa chuột

Dưa chuột chứa các hợp chất hoạt tính sinh học và vitamin có thể ức chế hoạt động của tyrosinase (3). Điều này có thể giúp giảm sắc tố quanh mắt.

Những gì bạn có thể làm: Bạn sẽ cần một quả dưa chuột và một thìa cà phê gel lô hội. Xay nhuyễn các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp này lên các khu vực bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong 15 phút. Rửa sạch bằng nước thường. Bạn có thể áp dụng hỗn hợp này một lần mỗi ngày.

4. Cà chua

Cà chua rất giàu chất phytochemical như lycopene và beta-carotene giúp giảm thiểu tổn thương oxy hóa đối với các mô da và giảm ban đỏ (mẩn đỏ) trên da (4), (5). Điều này có thể giúp loại bỏ các quầng thâm phát triển dưới mắt.

Bạn có thể làm gì: Tạo hỗn hợp sền sệt bằng cách trộn cà chua và nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này quanh mắt và giữ nguyên trong 20 phút. Rửa sạch nó thật sạch. Làm điều này một hoặc hai lần một tuần.

Lưu ý: Nước chanh có thể gây ra cảm giác châm chích trên da của bạn, vì vậy bạn phải thử miếng dán trước khi thử biện pháp khắc phục này.

5. Nước chanh

Chanh là một nguồn giàu vitamin C. Vitamin C có đặc tính chống tạo sắc tố và có thể giúp tăng độ dày lớp bì dưới mắt (6). Điều này có thể giúp che giấu các mạch máu nổi rõ do da mỏng và làm mờ quầng thâm.

Những gì bạn có thể làm: Chiết xuất nước chanh tươi. Chấm một miếng bông vào nước ép này và thoa lên vùng da bị thâm quầng. Để nó trong 15 phút và rửa sạch. Lặp lại biện pháp khắc phục này hai lần một tuần trong 3-4 tuần.

Lưu ý: Nước chanh có thể gây ra cảm giác châm chích trên da của bạn, vì vậy hãy kiểm tra miếng dán trước khi thử biện pháp khắc phục này. Ngoài ra, hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi bước ra nắng vì nước cốt chanh có thể khiến da bạn nhạy cảm với ánh sáng.

6. Dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân chứa proanthocyanidins có đặc tính chống tạo hắc tố (2). Do đó, nó có thể ức chế sắc tố ở vùng da quanh mắt của bạn và làm giảm quầng thâm.

Bạn có thể làm gì: Lấy một vài giọt dầu tầm xuân. Pha loãng với dầu dừa và thoa lên vùng da bị thâm quầng bằng một miếng bông. Để nó qua đêm và rửa sạch khỏi da vào buổi sáng. Lặp lại biện pháp khắc phục này mỗi đêm cho đến khi quầng thâm biến mất.

7. Chiết xuất cam thảo

Chất chiết xuất từ ​​cam thảo có chứa glabridin, giúp ức chế sự tổng hợp melanin (7). Hiệu ứng này có thể giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm.

Bạn có thể làm gì: Lấy một vài giọt chiết xuất cam thảo và trộn đều với viên nang vitamin K cho đến khi bạn có được hỗn hợp nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên quầng thâm và giữ nguyên trong 10 phút. Rửa nó thật sạch. Bạn có thể áp dụng hỗn hợp này ba lần một tuần.

8. Sữa chua

Sữa chua chứa L-cysteine ​​ức chế hoạt động của tyrosinase và ngăn ngừa hình thành sắc tố và quầng thâm (8).

Những gì bạn có thể làm: Thêm một thìa cà phê nước cốt chanh vào hai thìa cà phê sữa chua. Trộn đều hỗn hợp này lên vùng da bị thâm quầng, để khoảng 15-20 phút. Rửa sạch nó đi. Bạn có thể làm điều này ít nhất hai lần một tuần.

Lưu ý: Chanh có thể gây kích ứng cho một số loại da. Đảm bảo thực hiện kiểm tra bản vá trước khi thử biện pháp khắc phục này.

9. Khoai tây

Nước ép khoai tây chứa axit azelaic có thể ức chế hoạt động của tyrosinase để giảm sắc tố (9). Điều này có thể giúp làm mờ quầng thâm.

Bạn có thể làm gì: Lấy khoảng 1-2 thìa nước ép khoai tây vào bát. Bôi nước ép lên quầng thâm và giữ nguyên cho đến khi khô. Xả sạch bằng nước. Làm điều này ít nhất hai lần một tuần.

10. Saffron

Các hợp chất hoạt tính sinh học, như carotenoid và riboflavin, thúc đẩy hoạt động chống tyrosinase của nghệ tây (10). Những hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa sắc tố da quá mức và giảm sự xuất hiện của quầng thâm.

Bạn có thể làm gì: Lấy 3-4 sợi nghệ tây và ngâm chúng trong một phần tư cốc sữa trong khoảng 2 giờ. Lọc sữa và thoa lên vùng da quanh mắt. Bạn có thể rửa sạch trong khoảng 10 phút.

11. Mật ong 

Mật ong chứa polyphenol ức chế hoạt động của tyrosinase (11). Điều này có thể giúp giảm sắc tố quá mức và làm mờ quầng thâm.

Những gì bạn có thể làm: Trộn một thìa cà phê nước cốt chanh với một thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên vùng da quanh mắt và để trong khoảng 10 - 15 phút. Xả sạch với nước. Lặp lại điều này mỗi ngày một lần cho đến khi quầng thâm mờ đi.

12. Túi trà xanh

Trà xanh có chứa các hợp chất phenolic có tác dụng ức chế sự hình thành hắc tố (12). Điều này có thể giúp ngăn ngừa sắc tố da quá mức và giảm quầng thâm.

Những gì bạn có thể làm: Lấy hai túi trà xanh và ngâm chúng trong nước. Để lạnh trong một thời gian ngắn và đặt chúng lên mắt của bạn. Rửa sạch mặt sau 10-15 phút. Bạn có thể lặp lại hàng ngày cho đến khi quầng thâm biến mất.

13. Dầu hạt nho

Dầu hạt nho chứa các hợp chất hoạt tính sinh học có thể ức chế sự hình thành hắc tố (13). Điều này có thể giúp giảm sắc tố và quầng thâm.

Bạn có thể làm gì: Lấy 2-3 giọt dầu hạt nho và nhẹ nhàng xoa bóp vào vùng da xung quanh mí mắt dưới của bạn. Để nó qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Bạn có thể lặp lại điều này mỗi đêm trong vài tuần.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách sau

Khi nào gặp bác sĩ

Thông thường, quầng thâm xuất hiện do căng thẳng hoặc mất ngủ. Chúng có thể biến mất theo thời gian nếu bạn điều chỉnh lại lối sống và nghỉ ngơi đầy đủ. Tuy nhiên, nếu quầng thâm không biến mất theo thời gian hoặc sưng một bên mắt, bạn phải đến bác sĩ kiểm tra.

Mẹo ngăn ngừa mắt thâm quầng tối 

  • Nghỉ ngơi đầy đủ nếu bạn thích tập luyện hoặc hoạt động cường độ cao.
  • Đảm bảo rằng bạn ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày.
  • Giữ đủ nước có thể đảm bảo rằng làn da của bạn giữ được độ ẩm cần thiết, giúp da luôn mềm mại.
Bổ sung chế độ ăn uống của bạn với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể tăng tổng hợp collagen và sửa chữa vùng da quanh mắt và cũng loại bỏ sắc tố.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn