Khám phá những thay đổi gì với sức khỏe phụ nữ tuổi 40?

Lời khuyên cho tuổi 40 của chị em phụ nữ hãy sẵng sàng có nhiều thay đổi. Vậy tại saonhững thay đổi liên quan đến tuổi ở phụ nữ bắt đầu sau khoảng 40-45 tuổi. 

Đây là một quá trình thay đổi nội tiết tố trong cơ thể một cách tự nhiên, nhưng đối với nhiều người thì không hề dễ dàng. 

sức khỏe phụ nữ tuổi 40?


Suy giảm tâm trạng và hạnh phúc, những nếp nhăn đầu tiên và sự mỏng manh của xương, thừa cân và mất ngủ ... 

Điều gì sẽ xảy ra ở thời kỳ mãn kinh và liệu có thể tránh được tất cả những triệu chứng này của thời kỳ mãn kinh?

Sau 40 năm, cơ thể người phụ nữ dần bắt đầu thay đổi nội tiết tố và chuẩn bị cho sự suy giảm dần chức năng sinh sản. 

Điều đáng nói ngay là ngưỡng 40 tuổi rất có điều kiện. Đặc điểm cơ thể của mỗi phụ nữ là riêng biệt, và đối với một số người, quá trình này bắt đầu sớm hơn, đôi khi thậm chí ở độ tuổi 38–40, và đối với những người khác muộn hơn, gần 50 tuổi. 

Tuy nhiên, trung bình, công việc của buồng trứng bắt đầu chậm lại ở độ tuổi 40-45. Phải mất từ ​​năm đến sáu năm để tắt hoàn toàn hệ thống.

Một người phụ nữ cảm thấy sức khỏe thế nào ở tuổi 40? 

Người phụ nữ bước qua tuổi 40 sẽ chắc chắn có những thay đổi trong cơ thể bắt đầu bằng sự suy giảm dần chức năng buồng trứng và giảm nồng độ estrogen, hormone sinh dục nữ. 

Hormone này quan trọng đến mức tất cả các biểu hiện khác của tuổi tác đều liên quan chính xác đến việc giảm số lượng của nó.

Thời điểm mãn kinh xảy ra và những thay đổi nội tiết tố được biểu hiện như thế nào trong cơ thể người phụ nữ

Để hiểu thời điểm mãn kinh xảy ra và nó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và hạnh phúc của người phụ nữ, bạn cần biết rằng đây là một quá trình từng bước. Cao trào có thể được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 Tiền mãn kinh 

Tiền mãn kinh là thời kỳ buồng trứng vẫn hoạt động nhưng tính chất của kinh nguyệt thay đổi: trở nên không đều, quá dồi dào hoặc khan hiếm. 

Những thay đổi liên quan đến tuổi tác ở phụ nữ vào thời điểm này biểu hiện bằng việc gia tăng khó chịu và mệt mỏi, tâm trạng xấu, lo lắng, mất ngủ vào ban đêm và kết quả là buồn ngủ vào ban ngày, giảm ham muốn tình dục và được gọi là bốc hỏa - những cơn nóng đột ngột. 

Đồng thời, hầu hết phụ nữ bắt đầu nhận thấy những thay đổi về ngoại hình của họ. Estrogen, trong số những thứ khác, chịu trách nhiệm về tốc độ tái tạo tế bào da, và sự giảm mức độ của nó dẫn đến quá trình này chậm lại. 

Bạn có thể tìm hiểu kỹ về giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ tại đây

Sự phát triển của các tế bào mới hiện đang chậm lại, và công việc của các tuyến sản xuất bã nhờn đang kém đi. Da trở nên khô và xỉn màu, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện do thiếu ẩm. 

Tiền mãn kinh bắt đầu ở tuổi 40-50, nhưng thường bắt đầu ở tuổi 45.



Giai đoạn 2 Thời kỳ mãn kinh

Là thời kỳ buồng trứng ngừng hoạt động hoàn toàn, kinh nguyệt biến mất (tuy nhiên, chúng vẫn có thể xảy ra, nhưng với khoảng thời gian rất dài), và tác động của việc giảm estrogen trở nên đặc biệt đáng chú ý. 

Ngoài suy giảm nhận thức - các vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung, thay đổi tâm trạng - còn có các hiện tượng như giảm sức mạnh của xương, vì estrogen, trong số những thứ khác, tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi. Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tăng cao. 

Quá trình trao đổi chất bị chậm lại - ngay cả khi bạn vẫn giữ chế độ ăn uống thông thường, bạn vẫn có thể tăng cân vượt mức. 

Thời kỳ mãn kinh có ảnh hưởng đáng kể đến đời sống chăn gối - ham muốn tình dục giảm, màng nhầy trở nên mỏng, khô hơn so với thời trẻ và mỏng manh, có thể khiến cho việc gần gũi trở nên đau đớn.

Giai đoạn 3 Sau mãn kinh

 là khoảng thời gian từ kỳ kinh nguyệt cuối cùng cho đến khi kết thúc cuộc đời. Cuối cùng, cơ thể hoàn toàn chuyển sang một chế độ mới và hầu hết các triệu chứng khó chịu ám ảnh người phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh đều tự biến mất: bốc hỏa, lo âu và tâm trạng tồi tệ, mất ngủ không còn nữa. Tuy nhiên, các vấn đề về xương giòn, trao đổi chất chậm và suy yếu của hệ thống tim mạch vẫn còn.

Phụ nữ tuổi 40 cần gì 

Tất cả những điều này có nghĩa là sau 40-45 năm sống tích cực có thể bị lãng quên? Dĩ nhiên là không. Có nhiều phương pháp để giảm thiểu hoặc thậm chí loại bỏ tất cả các dấu hiệu khó chịu của thời kỳ mãn kinh và kéo dài tuổi thanh xuân. Có thể bổ sung Collagen và Vitamin C giúp cơ thể thích ứng với giai đoạn này. 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn