Cần nằm lòng cách trị mụn bằng dưa leo cho chị em biết

Mỗi bạn gái nên có cách tri mụn hiệu quả cho riêng mình để có thể khắc phục nếu chẳng may bạn bị mụn “tấn công”. Và những phương pháp đó có thể được sử dụng từ các nguyên liệu thiên nhiên có trong gian bếp nhà bạn. Các công thức mặt nạ trị mụn tuyệt vời từ dưa leo dưới đây sẽ dễ dàng thực hiện.
Dưa leo có khá nhiều loại Vitamin và dưỡng chất làm đẹp cho da trong trái dưa leo có khả năng mát mịn và giảm độ nhờn cho da bạn.
Cần nằm lòng cách trị mụn bằng dưa leo cho chị em biết


Việc kết hợp công thức trị mụn từ dưa leo với một số nguyên liệu tự nhiên khác sẽ làm thời gian trị mụn nhanh hơn.
Và đây là 1 số mẹo theo từng bước cực dễ sau:

1. Cách trị mụn bằng dưa leo và chanh

Bạn có biết trong dưa leo rất nhiều tỷ lệ chất tốt cho da cùng với nước cốt chanh sẽ có tính khử cao do Axit hữu cơ giúp bài trừ mụn và trắng da tự nhiên.
Công thức: Đơn giản là chuẩn bị nhanh 1 trái dưa leo, bỏ vào xay nhuyễn trộng thêm 2 muỗng nước cốt chanh
Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt để khoảng 20 phút sau đó bạn rửa mặt sạch lại với nước ấm. Thực hiện cách này 3 lần/ tuần sẽ thấy được hiệu quả trị mụn và dưỡng da trắng sáng cực kì hiệu quả từ công thức này mang lại đó nhé!

2. Cách trị mụn hiệu quả từ mặt nạ dưa leo và mật ong

Như đã biết công dụng của dưa leo ở trên, khi kết hợp với mật ong một loại kháng sinh khử khuẩn cực kì tốt, dùng mật ong kết hợp với dưa leo không chỉ làm sạch da giảm viêm mà còn giúp da mặt trở nên mềm mịn hơn bình thường. Cùng tìm hiểu cách trị mụn bằng mật ong và dưa leo như sau: Chuẩn bị khoảng 2 thìa mật ong, và 1 quả dưa leo xay nhuyễn, trộn 2 hỗn hợp này thật đều và thoa lên da mặt vùng da bị mụn. Bạn để khoảng 20 – 25 phút thì rửa mặt sạch lại với nước ấm và lau khô. Chú ý bạn nên thực hiện công thức này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ nhé! Cách trị mụn hiệu quả bằng mật ong

3. Cách trị mụn hiệu quả từ mặt nạ dưa leo và sữa tươi

Thêm một công thức trị mụn nữa từ dưa leo đó là kết hợp với sữa tươi, dưa chuột có tác dụng làm mịn da mặt, giảm bớt chất nhờn cùng với sữa tươi có tác dụng làm trắng da, giảm mọc mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng. Cách làm: Bạn chỉ cần xay nhuyễn dưa chuột rồi trộn chung với sữa để tạo thành hỗn hợp dạng sệt, sau đó thoa toàn bộ lên da mặt rồi để khoảng 20 – 25 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Chú ý: nhiều người cứ nghĩ rằng các loại mặt nạ thiên nhiên không hại cho da nên để càng lâu càng tốt, thực chất đây là một suy nghĩ sai lầm mà bạn nên thay đổi vì để mặt nạ quá lâu làm da không thông thoáng cũng có thể làm tình trạng mụn trứng cá, mụn cám trở nên nghiêm trọng hơn đấy nhé! Cách trị mụn bằng sữa Cách trị mụn hiệu quả và an toàn nhất chính là giữ cho làn da luôn sạch sẽ và thông thoáng, thường xuyên tẩy tế bào chết để lấy đi những bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Trị mụn là công việc chăm sóc da có lẽ tốn nhiều thời gian của bạn nhất và bạn cũng cần thực sự kiên nhẫn và chăm chỉ. Áp dụng một trong những công thức mặt nạ trị mụn từ dưa leo trên đây sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc điều trị mụn. Các bạn đang trị mụn bằng thuốc hoặc các chế phẩm có chứa kháng sinh trị mụn cũng có thể áp dụng phương pháp này vì dưa leo cùng các thành phần hoàn toàn thiên nhiên và lành tính. Bổ sung thật nhiều nước và rau xanh để da bạn thêm mịn màng.  

Chúc các bạn thành công! 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn