Làm sao để có trái tim khỏe mạnh và đây là cách

Bệnh tim là một loại bệnh rất nguy hiểm, nó không trừ một ai, không phân biệt độ tuổi. Mọi người thường hay gọi bệnh tim là bệnh “nhà giàu” vì chi phí điều trị bệnh tim rất tốn kém, nếu không được chữa trị hiệu quả, đúng cách sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm đe dọa tính mạng.
Với chế độ ăn giàu dinh dưỡng, áp lực công việc, thói quen ít vận động trong cuộc sống hiện nay… là những nguyên nhân chính gây nên bệnh tim mạch. Cần làm gì để trái tim khỏe mạnh?
Làm sao để có trái tim khỏe mạnh và đây là cách


1. Để trái tim khỏe mạnh hãy nói không với thuốc lá

Hút thuốc lá cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch, nó cực kỳ nguy hiểm và còn là nguyên nhân gây nên những bệnh khác như lao phổi, ung thư phổi …

2. Để trái tim khỏe mạnh, không nên uống nhiều thức uống có gas và cồn

Những người thường xuyên uống nước có gas và cồn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim gấp nhiều lần so với người không uống.

3. Để trái tim khỏe mạnh nên duy trì cân nặng, tập thể dục vừa sức

Cân nặng có vai trò quan trọng đối với bệnh tim mạch, nên kiểm soát cân nặng thường xuyên để có chế độ điều chỉnh hợp lý, tránh để tăng hoặc sụt cân thất thường. Tập thể dục điều độ là vô cùng quan trọng, tập luyện vừa sức và đều đặn sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, giúp giảm huyết áp và giảm cholesterol, phòng ngừa tốt bệnh tim mạch.

ăn gì để trái tim khỏe mạnh


4. Để trái tim khỏe mạnh nên chú ý đến chế độ ăn uống

Ăn nhiều rau quả tươi, thịt cá, ngũ cốc, trứng, sữa ít béo, không nên ăn các thức ăn có nhiều bơ sữa, chất béo như các đồ chiên rán. Chúng sẽ gây ra bệnh béo phì và bệnh béo phì là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim. Nên ăn nhiều chất xơ và các loại hạt giúp cung cấp dầu tốt cho sức khỏe.

Làm gì để trái tim khỏe mạnh - Hình 3

5. Để trái tim khỏe mạnh nên tránh stress

Stress làm căng thẳng gây nên bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, hãy giữ tinh thần lạc quan, luôn vui vẻ, tránh cảm giác căng thẳng, tiêu cực.

Đừng bỏ qua những kiến thức Khỏe đẹp này

6. Để trái tim khỏe mạnh cần khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra hàm lượng cholesterol và huyết áp, đường huyết, đây cũng chính là những nguyên nhân gây nên bệnh tim.




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn