5 món ăn nhẹ cho người bị tiểu đường đó là

Có rất nhiều món ăn nhẹ vừa giàu dinh dưỡng vừa tốt cho bệnh tiểu đường mà bạn có thể thoải mái chọn lựa. Điểm chung của những loại đồ ăn cho người tiểu đường là giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh, giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Đồ ăn cho người tiểu đường -01

Trứng luộc

Đây đồ ăn cho người tiểu đường siêu lành mạnh vì nó giữ cho lượng đường trong máu của bạn không tăng quá cao sau khi ăn.

Trong một nghiên cứu nhỏ tiến hành trên 65 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy, khi ăn 2 quả trứng luộc mỗi ngày trong 12 tuần, lượng hemoglobin A1c (thước đo kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài) đã thấp hơn.

Sữa chua không đường với quả mọng

Đây là sự kết hợp tuyệt vời, là món ăn nhẹ lý tưởng cho người bệnh tiểu đường và giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe.

Sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp đặc biệt là rất giàu protein, chất nổi tiếng giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Còn các loại quả mọng (mâm xôi, việt quất, dâu tây…) chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa làm giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương các tế bào của tuyến tụy, cơ quan chịu trách nhiệm giải phóng các hormon làm giảm lượng đường trong máu.

Đồ ăn cho người tiểu đường -02

Sữa chua không đường với quả mọng là một món đồ ăn nhẹ tuyệt vời cho bệnh tiểu đường

Quả bơ

Hàm lượng chất xơ cao và axit béo không bão hòa đơn khiến quả bơ trở thành đồ ăn cho người tiểu đường vừa ngon vừa bổ.

Một nghiên cứu cho thấy, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thường xuyên tiêu thụ các nguồn axit béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống đã giúp cải thiện đáng kể lượng đường trong máu .

Lưu ý: vì bơ có hàm lượng calo khá cao, tốt nhất chỉ nên chọn khẩu phần ăn từ 1/4 đến 1/2 quả bơ mỗi lần.

Hạnh nhân

Hạnh nhân vừa tiện lợi ăn vặt vừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Trong các nghiên cứu, những bệnh nhân tiểu đường bổ sung hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày đã giảm được từ 3-9% lượng đường trong máu và lượng insulin cũng giảm đáng kể.

Hạnh nhân được xem là đồ ăn cho người tiểu đường bởi thành phần giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh, tất cả đều được biết là có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Đồ ăn cho người tiểu đường -03

Hạnh nhân tốt cho bệnh tiểu đường nhưng giàu calo nên chỉ dùng như một món ăn nhẹ

Salad đậu đen

Salad đậu đen là một món ăn nhẹ lành mạnh cho bệnh tiểu đường vì giàu chất xơ và protein. Cách chế biến rất đơn giản và nhanh gọn, chỉ cần kết hợp đậu đen đã nấu chín với các loại rau như hành tây và ớt, rồi trộn chung với các loại sốt salad.

Ngoài ra, đậu đen cũng đã được chứng minh tốt cho sức khỏe tim mạch bằng cách giúp giảm mức cholesterol và huyết áp.

Salad cá ngừ

Salad cá ngừ với cá ngừ, sốt mayonnaise, cần tây, hành tây vừa giàu protein vừa không có calo nên là đồ ăn cho người tiểu đường mà bạn thường xuyên nên đưa vào thực đơn mỗi ngày.

Thêm vào đó, cá ngừ rất giàu axit béo omega – 3, chất đã được chứng minh là giúp kiểm soát bệnh tiểu đường do khả năng giảm viêm và cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu.

Bạn có thể làm món salad cá ngừ tốt cho sức khỏe và giàu protein hơn bằng cách trộn với phomai hoặc sữa chua, thay vì sốt mayonnaise và thay đường kính bình thường thành đường ăn kiêng không calo.

Đồ ăn cho người tiểu đường -04

Một phần salad cá ngừ khoảng 84g cung cấp 22g protein và không có carbs

Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ cao bị béo phì và các bệnh mạn tính nguy hiểm như bệnh tim. Do đó việc chọn đúng đồ ăn cho người tiểu đường với các món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, ít calo vừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu vừa tốt cho sức khỏe tổng thể.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn