Tìm hiểu tác dụng của chuối với da mặt và các loại mặt nạ

tác dụng của chuối với da mặt

Mặt nạ chuối lợi ích và phương pháp áp dụng

Hương vị dễ chịu và tinh tế của loại trái cây kỳ lạ này đã quen thuộc với tất cả chúng ta từ khi còn nhỏ. Giá trị dinh dưỡng của chuối không thể được đánh giá quá cao. 

Loại quả này chứa một kho vitamin và nguyên tố vi lượng mà cơ thể cần để hoạt động bình thường, nhưng không phải ai cũng biết rằng chuối được sử dụng rộng rãi trong thẩm mỹ.

tác dụng của chuối với da mặt

Để cải thiện làn da của khuôn mặt, chị em sử dụng một loại rau củ quả hoàn toàn khác. Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ cho bạn biết về các loại mặt nạ chuối hiệu quả nhất và quy tắc sử dụng chúng.

Lượng chất dinh dưỡng và vitamin dồi dào trong chuối có thể có tác dụng đáng kinh ngạc đối với làn da và mái tóc, có thể được so sánh với các liệu trình thẩm mỹ đắt tiền nhất trên thế giới. Bạn có thể làm mặt nạ chuối thần kỳ tại nhà. 

Tác dụng của chuối đối với da mặt ra sao?

Mặt nạ chuối rất tốt cho bất kỳ loại da nào. Nó có tác dụng dưỡng ẩm, làm mịn, làm mới, nuôi dưỡng và trẻ hóa. Nhờ các axit có trong trái cây, mặt nạ chuối loại bỏ hoàn hảo các tế bào chết trên bề mặt da và cải thiện làn da.

  • Vitamin C có trong chuối có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, làm mờ các nếp nhăn đầu tiên.
  • Vitamin B6, B12, B1 và ​​B2 giúp da luôn trẻ đẹp, chống khô và bong tróc da.
  • Vitamin E đứng đầu trong số các loại vitamin cần thiết cho da. Nó mang lại làn da mịn màng, mềm mại như nhung, loại bỏ các dấu hiệu mệt mỏi và mờ dần, nuôi dưỡng, trẻ hóa.

Chất xơ của loại trái cây kỳ lạ này không gây kích ứng da, cho phép bạn thường xuyên đắp mặt nạ chuối và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời.

Khuyến cáo trước khi đắp mặt nạ chuối

Trước khi chuẩn bị và đắp mặt nạ chuối, cần phải chuẩn bị da mặt. Đồng ý, tất cả sự quyến rũ của quy trình sẽ bị vi phạm nếu bạn quên làm sạch da trước, chuẩn bị dụng cụ để thoa, rửa, v.v.

Trước khi bắt đầu các quy trình thẩm mỹ, hãy để tóc vào nếp, không nên để tóc thành từng sợi trên khuôn mặt của bạn. Buộc tóc thành một nút hoặc dùng kẹp tóc ghim lại. Bạn cũng có thể sử dụng một loại dây buộc tóc đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho các quy trình thẩm mỹ với khuôn mặt.

Tiếp theo, bạn cần làm sạch da mặt khỏi những bụi bẩn tích tụ và bài tiết của tuyến bã nhờn và mồ hôi. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình - gel rửa, mousse, sữa, bọt và các loại khác. 

Nếu muốn, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm tẩy tế bào chết trên khuôn mặt. Tẩy tế bào chết sẽ cho phép da hấp thụ tốt hơn tất cả các thành phần có lợi từ mặt nạ chuối, và hiệu quả của quy trình sẽ vượt quá mọi mong đợi của bạn.

Chuẩn bị trước một miếng gạc mặt nạ để đắp mặt sau khi đắp mặt nạ chuối. Bạn có thể tự làm hoặc mua sẵn các loại kem rạch mắt ở cửa hàng mỹ phẩm. Đắp mặt nạ bằng gạc sẽ cho phép vỏ chuối khô lâu hơn trên da, do đó tăng cường tác dụng của nó trên da mặt.

Để thuận tiện cho việc đắp mặt nạ chuối, tốt hơn hết bạn nên dùng cọ chuyên dụng hoặc miếng mút mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn không có các thiết bị đặc biệt cho các thao tác thẩm mỹ thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được bằng đầu ngón tay.

Một điều kiện quan trọng khác là lựa chọn chính xác trái cây để chế biến mặt nạ và các món ăn trong đó thạch sẽ được trộn với các thành phần khác. 

Chuối phải chọn loại vừa chín tới nhưng không chín quá, không bị thối và không còn xanh. Đĩa thủy tinh hoặc nhựa thích hợp để trộn bánh. 

Không sử dụng bát đĩa bằng nhôm hoặc tráng men cho mục đích này, vì vitamin sẽ nhanh chóng bị phá hủy khi quả tiếp xúc với các vật bằng kim loại. Như vậy, mặt nạ chuối đơn giản là sẽ vô tác dụng đối với làn da.

Chuối có thể được đánh bằng máy xay sinh tố hoặc nạo trên một máy xay nhựa. Các thành phần bổ sung được thêm vào hỗn hợp sền sệt, tùy thuộc vào loại da và mặt nạ có thể được áp dụng cho mặt.

Các loại mặt nạ chuối

Bây giờ chúng ta hãy nói chi tiết về các loại da và mặt nạ chuối phù hợp với bạn. Trước khi chuẩn bị mặt nạ chuối, bạn phải quyết định hiệu quả mong đợi từ nó. 

mặt nạ chuối giúp da đẹp


Mặt nạ có thể có đặc tính dinh dưỡng, se khít lỗ chân lông nở to, dưỡng ẩm cho da, chống lại các dấu hiệu lão hóa và héo úa. Tất nhiên, bạn cũng cần xem xét loại da của mình.

Mặc dù thực tế là mặt nạ chuối được coi là phổ biến trong thẩm mỹ và hiếm khi gây ra phản ứng dị ứng và các hậu quả khó chịu khác, nhưng không phải là thừa nếu bạn tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia thẩm mỹ có kinh nghiệm trước khi bắt đầu một liệu trình trị liệu bằng chuối cho da mặt. 

Sẽ cần đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc xác định loại da và không biết mình muốn thấy hiệu quả từ mặt nạ chuối.

Mặt nạ chuối chống nhăn

Vì chuối có tác dụng trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da nên mặt nạ từ loại quả này được sử dụng để xóa nếp nhăn.

Thành phần của mặt nạ thần kỳ như sau:

  • Nửa quả chuối chín nghiền nhuyễn;
  • 1 thìa cà phê dầu ô liu;
  • Lòng đỏ của một quả trứng gà;

Hỗn hợp thu được được thoa lên da trong 15-20 phút. Mặt nạ gạc nói trên có lỗ cho mắt được đắp lên trên. 

Sau khi thời gian quy định trôi qua, mặt nạ được rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem mặt yêu thích của bạn hoặc đơn giản là lau bằng thuốc bổ. 

Tất nhiên, mặt nạ chuối sẽ không thể loại bỏ các nếp nhăn sâu, nhưng những nếp nhăn nhỏ có thể được làm mịn chỉ trong 1 tháng sử dụng hàng tuần.

Mặt nạ chuối cho da dầu mụn

Phương pháp chuẩn bị: nghiền nửa quả chuối, một lát cam không có vỏ và 2-3 giọt nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp thu được lên mặt đã rửa sạch trước đó và đợi 15 phút. 

Rửa sạch mặt nạ bằng nước mát và thoa kem dưỡng ẩm. Hiệu quả của quy trình như vậy có thể nhận thấy ngay sau lần đầu tiên, lỗ chân lông mở rộng giảm đi rõ rệt và mụn trứng cá ít được chú ý hơn.

Mặt nạ chuối cho da lão hóa

Nguyên liệu: nửa quả chuối chín, nửa quả táo đã gọt vỏ, 1 thìa cà phê kem chua. Đánh bông tất cả các thành phần, thoa hỗn hợp thu được lên mặt. 

Sau 20 phút, mặt nạ được rửa sạch bằng nước ấm và lau mặt bằng một viên đá lạnh từ hoa cúc. Tác dụng của một loại mặt nạ như vậy sẽ làm ngạc nhiên ngay cả những phụ nữ kén ăn nhất - làn da trông như được nghỉ ngơi, khuôn mặt tươi tắn, không có dấu hiệu của sự mệt mỏi.

Đừng bỏ qua: Nên ăn trái cây gì để đẹp da? 

Khuyến cáo mặt nạ chuối có thể gây dị ứng

Với những vấn đề hiện có trên da mặt, chẳng hạn như mụn trứng cá, nổi mụn mủ hoặc phản ứng dị ứng nghiêm trọng, bạn không được phép đắp mặt nạ từ chuối và các loại trái cây khác! 

Bạn không nên đoán già đoán non về việc đắp mặt nạ trái cây có được hay không, nếu có vấn đề về da thì nên đến gặp chuyên gia thẩm mỹ trước khi bắt đầu liệu trình đắp mặt nạ mỹ phẩm. 

Đồng ý rằng tốt hơn là để ngăn chặn những tác động tiêu cực của liệu pháp chuối hơn là điều trị chúng sau này.

Một phương pháp cấp tốc để xác định độ mẫn cảm với mặt nạ chuối là phương pháp sau: thoa hỗn hợp chuối đã chuẩn bị trước lên vùng da khuỷu tay hoặc vùng da mỏng manh của cổ tay. 

Chờ 15 phút và rửa sạch mặt nạ khỏi da. Nếu vùng da bôi chuối không bị mẩn đỏ, ngứa và khó chịu thì bạn có thể yên tâm đắp mặt nạ lên vùng da mặt, cổ và vùng da ngực. 

Phương pháp này phù hợp với những người không bị dị ứng phát ban và tổn thương mụn mủ trên da mặt!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn