Top 5 cách Giải Rượu ngày tết Nguyên Đán hay và an toàn

Người Việt Nam rất thích rượu bia dường như thức uống này trở thành 1 phần trong văn hóa ẩm thực VN. Tuy nhien uống nhiều sẽ nguy hiểm và dễ say xỉn. Khéo Đẹp xin chia sẻ top 5 cách giải rượu cho dịp tết Nguyên Đán năm nay

Rượu bia là một loại thức uống nhất định không thể thiếu trong hầu hết tất cả mọi bữa tiệc liên hoan, cưới hỏi và đặc biệt trong những ngày lễ Tết của người dân Việt Nam. 

Cách giải rượu cho ngày tết nguyên đán


Nhiều số liệu thống kê cho thấy nước ta có mức tiêu thụ rượu bia cao thứ 3 trong khu vực Châu Á và hàng năm cả nước có hàng nghìn ca ngộ độc rượu bia và đã cướp đi sinh mệnh của rất nhiều người. (cách giải rượu)

Vậy để hạn chế tình trạng ngộ độc rượu có thể xảy ra, mỗi người chúng ta nên biết cách tự bảo vệ chính mình. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn từ chối rượu bia mà không gây mất lòng bất kỳ ai:

  • Hạn chế ngồi gần những người hay ép rượu hoặc những người có tửu lượng cao.
  • Uống chậm từng ngụm nhỏ, giãn thời gian uống.
  • Sử dụng loại nước uống khác thay thế.
  • Viện một lí do chính đáng không uống được rượu để từ chối khéo léo.
  • Không nên tham gia quá nhiều các bữa tiệc nhậu nhẹt lê thê và kéo dài.

Khi bị say rượu bạn cần phải có một khoảng thời gian đủ dài để nghỉ ngơi và phục hồi lại thể trạng bình thường. 

Mặc dù vậy, ít nhất vẫn có một số cách giải rượu giúp bạn rút ngắn thời gian phục hồi trạng thái khỏe mạnh như 5 cách được liệt kê sau đây:

Uống nước Chanh hoặc Cam tươi

Trong quả chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao có thể giúp cho người say rượu giảm bớt trạng thái nôn nao, khó chịu do bia rượu gây ra. 

Uống nước chanh cơ thể sẽ được nạp thêm nguồn năng lượng, hạn chế tình trạng mệt mỏi, chóng mặt và tăng cường hệ miễn dịch và cũng làm giảm được tình trạng mất nước do rượi bia gây ra.

Hiệu quả sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp uống nước chanh pha mật ong.

Giải rượu bằng nước ép cà chua

Uống nước ép cà chua sau khi uống rượu sẽ giúp giảm nồng độ cồn trong máu, thúc đẩy quá trình chuyển hóa rượu diễn ra nhanh hơn làm giảm chứng say rượu và giải rượu nhanh hơn.

Nước ép cà chua giúp giảm thời gian chuyển hóa và bài tiết rượu ra ngoài cơ thể hơn bình thường. Nhờ các thành phần có trong cà chua có tác dụng kích hoạt enzym, tăng hoạt động của Lactate dehydrogenase trong gan, từ đó kích hoạt quá trình chuyển hóa rượu hiệu quả.

Cách Giải Rượu Ngày Tết bằng nước ép cà chua

Ăn cháo trắng loãng

Khi muốn giải rượu, loại bỏ trạng thái cồn cào, khó chịu trong người bạn nên ăn một ít cháo trắng loãng. 

Bởi vì khi uống quá nhiều rượu bia, cơ thể bạn sẽ bị mất nước nghiêm trọng, bổ sung nước bằng cháo loãng là một cách cực kì đơn giản và tốt cho sức khỏe.

Dùng Nước dừa

Nước dừa có tính điện giải cao vì vậy rất tốt cho người say rượu. Nước dừa có vị thanh mát giúp thanh lọc cơ thể, bổ sung nước xoa dịu dạ dày mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn sau khi uống quá nhiều rượu bia.

Đây là phương pháp giải rượu có tính an toàn tuyệt đối. Hàm lượng kali cao trong dừa giúp bạn nhanh chóng phục hồi thể trạng kiệt sức và mệt mỏi.

Cách Giải Rượu Ngày Tết bằng nước dừa

Uống trà gừng giải rượu

Trà gừng có đặc tính ấm giúp tăng cường lưu thông máu và làm giảm tình trạng đau đầu, choáng váng do tác dụng của rượu gây ra. Ngoài ra, trà gừng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa giúp ăn ngon hơn.

Nguyên liệu làm trà gừng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít gừng, mật ong, chanh hoặc quất cùng một cốc nước nóng. Tất cả đều là những nguyên liệu rẻ tiền, tự nhiên và giải rượu cực kì hiệu quả.

Khi uống rượu cần ghi nhớ điều gì?

Nếu muốn uống bia rượu, tốt nhất bạn nên uống có chừng mực và có trách nhiệm với những hành vi của mình để không gây hại cho bản thân và những người xung quanh. Dưới đây là một số lưu ý bạn phải ghi nhớ trước và sau khi uống rượu:

  • Không bao giờ lái bất kỳ phương tiện nào sau khi uống rượu bia.
  • Không bao giờ uống đồ uống có cồn khi đói.
  • Không dùng thuốc, cả thuốc không đơn kê, khi uống rượu. Rượu có thể làm cho thuốc mạnh hơn hoặc tương tác với chúng, làm cho chúng không hiệu quả hoặc gây nguy hiểm.

Kết 

Khi một người tiêu thụ đồ uống có cồn, chất độc sẽ tụ lại trong cây máu của họ. Khi đó, gan cần thời gian để xử lý và phân hủy rượu. 

Cách tốt nhất để tỉnh táo sau khi uống quá nhiều rượu là dành nhiều thời gian cho việc nghỉ và ngủ. Các cách giải rượu trên chỉ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và không thể làm giảm nhiều nồng độ cồn trong máu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn