[Bật mí] Top 10 loại nước uống đẹp da mỗi ngày chị em không biết sẽ tiếc

 Mách bạn 10 loại nước uống giúp đẹp da mỗi ngày! Cái nóng như thiêu đốt của mùa hè sẽ nhanh chóng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khát nước.

Uống nước gì cho đẹp da là một câu hỏi khiến bạn cảm thấy bối rối phải không? Uống bất kỳ loại đồ uống nào, bằng cách này hay cách khác, đều ảnh hưởng đến tình trạng của da.

Top 10 thức uống đẹp da mỗi ngày

Vì thế chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc khi lựa chọn. Đồ uống nào sẽ thích hợp hơn? Đồ uống nào tốt hơn cho cơ thể và làn da? Nên từ chối loại đồ uống nào để không bị nổi thêm mụn khiến da trở nên xấu xí.

Bài viết dưới đây của Khéo Đẹp sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về 10 loại nước uống tốt cho làn da và cơ thể mỗi ngày.

Nước lọc thức uống đẹp da mặc định 

Đã có rất nhiều người nói về lợi ích của nước sạch đối với cơ thể, và dường như không có gì để nói thêm ở đây. Tuy nhiên chúng tôi chỉ nhấn mạnh thêm rằng tình trạng của da cũng liên quan đến việc bạn có tiêu thụ đủ lượng nước hằng ngày hay không?

Khi thiếu nước trong các mô, quá trình trao đổi chất bị rối loạn, do đó da có thể bị mất nước, hoặc ngược lại, quá nhờn. Tất nhiên, chất lượng của chất lỏng cũng có tầm quan trọng đáng kể – trong mọi trường hợp, bạn không nên uống nước máy mà không qua lọc.

Đối với nam giới: Cần cung cấp cho cơ thể khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày.

Đối với nữ giới: Cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2,7 lít nước mỗi ngày.

Trà xanh đẹp da 

Thức uống bổ dưỡng này từ lâu đã được lòng người hâm mộ châu Á và đặc biệt được ưa chuộng vào những ngày nắng nóng. Trà xanh làm sạch cơ thể một cách hoàn hảo, ngăn ngừa sưng tấy ở các mô.

Trà xanh đẹp da

Giàu chất chống oxy hóa, trà xanh bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường và chống lại các gốc tự do. Trà lỏng nên được ưu tiên hơn trà túi lọc. Để tối đa hóa lợi ích, hãy luôn tuân thủ các quy tắc pha đồ ​​uống này.

Hình

Nước uống giúp đẹp da không thể thiếu trà xanh 

Trà xanh giúp detox cơ thể một cách hoằn hảo

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt tươi vắt, ướp lạnh với một viên đá, cung cấp cho cơ thể năng lượng và làn da – vitamin A. Những ai muốn có được làn da đẹp, thậm chí rám nắng cũng sẽ thích thức uống này – hãy uống nước ép cà rốt trước khi đi tắm nắng.

Điều duy nhất chúng tôi muốn cảnh báo là bạn nên cẩn thận hơn với đồ uống trong trường hợp mắc các bệnh về gan. Một người khỏe mạnh không nên uống quá nửa ly nước ép như vậy mỗi ngày.

Trà hoa cúc mang lại tươi mới cho da

Trà hoa cúc thường được uống vì các vấn đề về đường tiêu hóa và tiêu hóa chậm, nhưng lợi ích không kết thúc ở đó. Là một chất khử trùng tuyệt vời, thức uống này giúp giảm kích ứng và viêm da, tác động lên chúng từ bên trong.

Để làm dịu cơn khát của bạn với trà hoa cúc, hãy uống nó mà không cần thêm đường hoặc chất làm ngọt khác.

Nước ép trái cây họ cam quýt tươi

Nước cam, bưởi, quýt – đó là nơi chứa nhiều vitamin C, giúp gương mặt tươi tắn, rạng rỡ. Đặc biệt những thức uống này được khuyên dùng cho những ai thường xuyên phải đối mặt với tình trạng da bị viêm nhiễm, nổi mụn.

Ngoài ra, trong cái nóng của mùa hè, những loại nước trái cây này sẽ giúp bạn giảm bớt mệt mỏi và tiếp thêm sinh lực cho bạn. Chúng nên được uống cùng với phần bã giàu chất xơ, hoặc một nửa pha loãng với nước sạch.

Cam quýt là nước uống giúp đẹp da

Nước ép trái cây họ cam quýt giúp làn da tươi tắn, rạng rỡ

Nước chanh tự chế

Thức uống này không liên quan gì đến tên gọi được bán trong các cửa hàng. Có rất nhiều lựa chọn để chuẩn bị cho nó, và cách đơn giản nhất là như sau:

Chanh được chia thành từng lát, đổ đầy nước (nước uống thông thường, nước khoáng) và để trong tủ lạnh qua đêm.

Hương vị của nước chanh sẽ được cải thiện nếu bạn thêm vài lá bạc hà, thanh quế hoặc gừng vào nước. Thức uống có thể được phục vụ với đá.

Nước chanh sẽ nhanh hơn nếu bạn sử dụng bình lắc để trộn các nguyên liệu. Các lát chanh, đá xay, bạc hà được đổ với nước và lắc mạnh trong bình lắc trong vài phút.

Thức uống đã hoàn thành được rót ra ly – đã đến lúc thưởng thức một ly nước chanh sảng khoái!

Một thức uống như vậy, ngoài việc làm dịu cơn khát và săn chắc cơ thể, còn có tác dụng hữu ích đối với tình trạng của da: nó dưỡng ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn sớm, giảm sưng tấy và giảm sự xuất hiện của của những vết sần sùi trên da.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua tươi có hương vị tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe. Ít ai biết, nhưng theo quan điểm sinh học, cà chua không phải là rau, mà là quả. Tuy nhiên, nước ép chiết xuất từ ​​chúng được coi là nước ép rau củ, vì nó chứa ít đường.

Hàm lượng cao axit ascorbic mang lại cho nước ép cà chua các đặc tính chống oxy hóa. Ăn vào giúp hấp thụ sắt tốt hơn, cải thiện tình trạng da và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Chất lycopene có trong đồ uống tạo cho nó màu sắc thích hợp. Chất này được biết đến với hoạt tính chống oxy hóa.

Việc hấp thụ thường xuyên trong cơ thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh tim và mạch máu tới 13%, điều này đã được chỉ ra trong một đánh giá của một số nghiên cứu cùng một lúc. Đó là từ lycopene mà 80% bao gồm bột cà chua và nước ép cà chua.

Tuy nhiên, những người dễ bị tăng huyết áp nên thận trọng khi sử dụng nước ép cà chua. Muối trong nó có thể gây ra huyết áp cao. Vì vậy, khi mua, bạn luôn phải chú ý đến lượng muối có trong thức uống. Nó càng nhỏ càng tốt.

Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất có vị chua và màu sắc đậm đà. Đồng thời, nó có giá trị năng lượng tối thiểu – chỉ 116 kcal trên 240 ml. Trong số này, 1 g dành cho protein và 31 g dành cho carbohydrate. Hàm lượng đường là 31 g mỗi ly và hàm lượng chất xơ là 0,25 g.

Ngoài ra, nước ép nam việt quất là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa: anthocyanins, flavonoid, procyanidins, ngăn ngừa tổn thương tế bào bởi các gốc. Vitamin E và C từ thức uống có đặc tính tương tự.

Nước ép nam việt quất là một phương thuốc phổ biến để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Trong một trong những nghiên cứu mới nhất, nó đã được chứng minh rằng dùng nó có thể làm giảm 32,5% nguy cơ phát triển chúng.

Nước ép táo

Nước ép táo chiếm vị trí hàng đầu trong số các loại nước ép khác. Nếu thức uống có màu đục, tức là nó chứa bã. Trong nước trái cây trong, nó được loại bỏ hoàn toàn.

Nước ép táo khiến da đẹp hơn


Uống một ly nước táo với lượng 240 ml cung cấp cho cơ thể 114 kcal, trong đó 1 g là protein và 28 g là carbohydrate. Đường trong một khẩu phần như vậy là 24 g, và chất xơ là 0,5 g.

Một thể tích 240 ml là đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể về kali là 5% và vitamin C là 3%. Đồng thời, nhiều nhà sản xuất bổ sung làm giàu thức uống với axit ascorbic. Do đó, với sự trợ giúp của nó, nhu cầu hàng ngày về nó sẽ tăng lên 106%.

Nước ép táo rất giàu chất chống oxy hóa dưới dạng flavonoid và axit chlorogenic, có tác dụng ngăn ngừa những thay đổi bệnh lý trong tế bào do ảnh hưởng của các gốc tự do.

Cần lưu ý rằng nước táo đục chứa lượng chất chống oxy hóa tối đa: gấp 2-5 lần so với thức uống trong. Vì vậy, chính “anh ta” là người có lợi ích tối đa cho cơ thể.

Nước ép quả lựu

Nước ép từ hạt lựu trong lượng 240 ml có giá trị năng lượng là 134 kcal, trong đó 1 g là protein và 33 g là carbohydrate. Hàm lượng chất xơ trong một khẩu phần là 0,25 g và đường là 32 g.

Hàm lượng cao vitamin K trong nước ép lựu khiến người ta có thể sử dụng nó như một phương tiện để cải thiện các đặc tính lưu biến của máu, tăng cường hệ thống tim mạch và mô xương.

Anthocyanin, một phần của nước ép lựu, không chỉ mang lại màu sắc đậm đà mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh.

Cần tránh đồ uống có hại cho da

Chúng tôi cho rằng không nên nói về tác hại của đồ uống có ga. Nước trái cây làm sẵn cũng nên được cho là chất lỏng có ảnh hưởng xấu đến tình trạng của da: có ít lợi ích trong đó, nhưng có rất nhiều đường, chất bảo quản và các chất phụ gia khác.

Bạn cũng nên từ chối cà phê và rượu, đặc biệt là với số lượng quá nhiều, và đặc biệt là khi trời nắng nóng. Những thức uống này dẫn đến tình trạng mất nước của cơ thể, điều này chắc chắn sẽ khiến da bị khô, xanh xao và xỉn màu.

Sẽ rất tốt nếu bạn hạn chế uống trà đen nếu da bạn nhạy cảm. Thưởng thức đồ uống dễ chịu và tốt cho sức khỏe và để làn da của bạn tỏa sáng với sức khỏe.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn