Nên làm gì để có một đôi mắt khỏe đẹp?

làm gì để có đôi mắt khỏe đẹp

Áp dụng Quy tắc 20-20-20

Quy tắc 20-20-20 là một ngữ cảnh để giúp bảo vệ mắt trong suốt khi sử dụng máy tính hoặc các thiết bị hiển thị khác trong một khoảng thời gian dài. 

Theo quy tắc này, bạn nên dừng lại mỗi 20 phút để nhìn xa 20 ft (6 mét) trong khoảng thời gian 20 giây. Điều này có thể giúp giảm áp lực trên mắt khi sử dụng máy tính và giúp ngăn ngừa các vấn đề như mắt khô, mắt nhức và khó chịu. 

Ngoài ra, bạn cũng nên nhìn xa vào các điểm xa khác trong phòng hoặc cửa sổ để giúp mắt của bạn nghỉ ngơi và tăng cường sức khỏe mắt.

Đeo kính mát để có đôi mắt khỏe 

Đeo kính mát có thể giúp bảo vệ mắt của bạn khỏi ánh nắng UV, bụi bẩn và các tia tử ngoại. Nó cũng có thể giúp giảm áp lực trên mắt khi bạn đi xe hoặc bay, và giúp ngăn ngừa các vấn đề như mắt khô và mắt nhức. 

đeo kính mát tránh nắng cho mắt


Tuy nhiên, không phải tất cả các loại kính mát đều an toàn và hiệu quả cho mắt. Hãy chọn những loại kính mát có chứng nhận an toàn và được bảo hành bởi các chuyên gia y tế để đảm bảo sức khỏe mắt của bạn.

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho mắt 

Ăn uống khoa học có thể giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe mắt của bạn. Các nguyên liệu dinh dưỡng quan trọng cho mắt bao gồm:

  • Vitamin A: có thể tìm thấy trong các loại thịt, trứng, sữa và các loại hạt. Vitamin A có tác dụng bảo vệ da mắt và hỗ trợ sự phát triển của mắt.
  • Vitamin C: có thể tìm thấy trong các loại cây quả và rau củ. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng UV.
  • Vitamin E: có thể tìm thấy trong các loại hạt và dầu ăn. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa và giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng UV.
  • Omega-3: có thể tìm thấy trong các loại hải sản và dầu cây thảo mộc. Omega-3 có tác dụng giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng UV và giúp duy trì sức khỏe mắt.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước và tránh động vật độc hại để giúp duy trì sức khỏe mắt tốt. 

Dùng thuốc nhỏ mắt 

Có nhiều loại thuốc chăm sóc mắt khác nhau có sẵn trên thị trường, và chúng được sử dụng để điều trị các vấn đề khác nhau với mắt. Một số ví dụ các vấn đề mà thuốc chăm sóc mắt có thể điều trị bao gồm:

Khô mắt: Một số loại thuốc chăm sóc mắt có chứa khoáng chất hoặc hợp chất khác để hỗ trợ làm dịu và làm ẩm cho mắt.

Đau mắt: Một số loại thuốc chăm sóc mắt có chứa thành phần giảm đau để hỗ trợ giảm đau và khởi nguyên các vấn đề liên quan đến mắt.

Đỏ mắt: Một số loại thuốc chăm sóc mắt có chứa thành phần hỗ trợ làm mờ và làm dịu các vấn đề liên quan đến đỏ mắt.

Kích thước mắt: Một số loại thuốc chăm sóc mắt có chứa thành phần hỗ trợ giảm kích thước mắt và giúp giảm dịch ngứa và khô mắt.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn