Vitamin E là gì? Tác dụng của vitamin E như thế nào?

  Dưỡng chất Vitamin E là gì? Đây là một loại vitamin hữu ích được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm và chúng được mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho con người.

Vitamin E được biết đến là một loại Vitamin tan trong dầu và tham gia nhiều quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Bên cạnh đó, loại Vitamin này còn được các tín đồ làm đẹp đặc biệt quan tâm vì có khả năng hỗ trợ cải thiện làm da thêm sáng mịn. 

vitamin e là gì?

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến một số thông tin về Vitamin E để mọi người cùng tham khảo!

Vitamin E là gì?

Khái niệm Vitamin E là gì? Chắc hẳn ai cũng biết đây một loại vitamin, chất chống oxy hóa, có thể tan trong cồn và trong dầu nhưng không tan trong nước. 

Nó có khả năng chịu được nhiệt độ khá cao, không bị phá hủy khi nấu nướng, tuy nhiên lại bị phân hủy nhanh chóng bởi tia tử ngoại. 

Trong Vitamin này có 2 nhóm chính là  Tocopherol và Tocotrienol và Tocopherol được đánh giá là có vai trò quan trọng hơn.

Trên thực tế, cơ thể của chúng ta hấp thu được cả Vitamin E có trong thực phẩm tự nhiên và các sản phẩm Vitamin tổng hợp. 

Song, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rằng Vitamin E tự nhiên có hoạt tính sinh học mạnh; đồng thời có nhiều tác dụng tốt hơn.  

Chúng có nhiều trong các dầu thực vật như dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu hạt bông, dầu hướng dương, ngũ cốc nguyên hạt, quả ô live, các loại rau có lá màu xanh đậm,…

Các dạng Vitamin E là gì?

Nếu như cơ thể không hấp thụ đầy đủ Vitamin E tự nhiên từ các loại thực phẩm thì chúng ta cũng có thể chủ động bổ sung thông qua nguồn tổng hợp. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại chế phẩm từ Vitamin E được phân phối để phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Chẳng hạn như:

  • Vitamin E dạng viên uống: chúng có màu vàng, hàm lượng dầu ở mức cao và có thể hấp thụ tốt khi đưa vào cơ thể. Còn nếu dùng để bôi ngoài da sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, gây mụn hoặc kích ứng. Các loại viên uống đang được nhiều người tin dùng phải kể đến như: Vitamin E Kirkland Signature, Vitamin E Healthy Care,…
  • Vitamin E dạng lỏng/dạng kem: ngược lại loại này thì rất tốt để dưỡng da, nhất là đối với da khô hoặc hỗn hợp thiên khô. Các dòng sản phẩm dưỡng ẩm chứa Vitamin E có thể giúp bản vệ làn da khỏi sự khô ráp thiếu sức sống, đồng thời còn cải thiện làn da bị sạm nám, tàn nhang, sẹo mụn hiệu quả.
  • Vitamin E dạng bột: đây được xem là một chất chống oxy hóa hiệu quả và giúp da cải thiện khả năng đàn hồi. Khi sử dụng sản phẩm này còn có thể tăng cường hệ miễn dịch và phòng bệnh.

Tác dụng của Vitamin E là gì? 

Vitamin E là một loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe cơ thể và có nhiều tác dụng hữu ích. Một số tác dụng chính của vitamin E bao gồm:

  • Giúp bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi sự oksid hóa: Vitamin E là một loại axit béo không gồ học có khả năng chống oksid hóa, và có thể giúp bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi sự oksid hóa do các tế bào sinh hóa.
  • Giúp ngăn ngừa lão hóa: Vitamin E có thể giúp ngăn ngừa lão hóa bởi nó có khả năng chống oksid hóa và giúp bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi sự oksid hóa.
  • Giúp bảo vệ mắt: Vitamin E có thể giúp bảo vệ mắt khỏi sự oksid hóa và giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến mắt như kích thước mắt to và đỏ mắt.
  • Giúp bảo vệ cơ tim: Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc uống nhiều vitamin E có thể giúp bảo vệ cơ tim khỏi các vấn đề liên quan đến sức khỏe cơ tim như bệnh tim mạch và cao huyết áp.

Vitamin E có ở đâu? 

Có rất nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E, bao gồm:
  • Dầu hạt: Dầu hạt như dầu hạt đậu nành, dầu hạt đậu xanh và dầu hạt đậu mạch có nhiều vitamin E.
  • Hạt dâu tây: Hạt dâu tây là một nguồn tốt của vitamin E.
  • Đậu nành: Đậu nành có nhiều vitamin E.
  • Rau xanh: Rau xanh như cải xoong, cải ngọt và rau mùi có nhiều vitamin E.
  • Trái cây: Một số loại trái cây có nhiều vitamin E bao gồm măng cụt, quả chí đào và quả cam.
  • Thịt gia cầm: Thịt gia cầm là một nguồn tốt của vitamin E.
  • Hạt gạo nhật: Hạt gạo nhật có nhiều vitamin E.
  • Đậu xanh: Đậu xanh có nhiều vitamin E.
  • Tinh dầu: Tinh dầu như tinh dầu dừa, tinh dầu hạt điều và tinh dầu hạt cây dừa có nhiều vitamin E.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn