Bí quyết uống nước chanh giảm cân như thế nào?

Bạn đang tìm kiếm những công thức làm đẹp và giảm cân an toàn và hiệu quả bằng chanh có thể thực hiện tại nhà? 

Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những công thức giảm cân và làm đẹp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả với quả chanh.

Chanh là loại trái cây quen thuộc với tất cả mọi người và là một trong những gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt Nam. 

uống nước chanh giảm cân

Các món nước chanh cũng là món giải khát được ưa thích nhất, đặc biệt là vào những ngày nóng. Ngoài ra, uống nước chanh giảm cân đã được chứng minh là một phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Hãy thử áp dụng những công thức giảm cân đơn giản với chanh dưới đây được khuyến cáo bởi các chuyên gia để có được vóc dáng thon gọn nhé.

Uống nước chanh giảm cân hiệu quả bởi những thành phần có trong quả chanh giúp cắt nhanh cơn đói và tác động đến não, khiến não nhận được tín hiệu “no” và làm giảm cơn thèm ăn. 

Ngoài ra, lượng lớn vitamin C của chanh giúp thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo, loại bỏ axit béo tích trữ và giảm cân hiệu quả. Uống nước chanh giảm cân là phương pháp được áp dụng từ lâu đời.

Chanh cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bởi lượng vitamin C giàu có. Vitamin C giúp đẩy lùi cơn mệt mỏi và phát triển hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh “vặt” như cảm cúm, ho, sổ mũi,...

Chanh cũng có tác dụng thải độc bởi việc kích thích hoạt động của quả thận, tăng sản sinh nước tiểu và loại bỏ các chất độc trong cơ thể dễ dàng hơn. Nước chanh cũng hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và giúp sạch ruột.

Ngoài ra, chanh còn có tác dụng làm giảm đau đối với những bệnh nhân bị viêm khớp hay thấp khớp và giúp thanh lọc, đào thải các chất độc trong gan. 

Uống 1 cốc nước chanh có thể giúp cho gan được dọn dẹp sạch sẽ tự nhiên và an toàn.

Cung cấp nước cho cơ thể

Cơ thể của chúng ta chiếm phần lớn là nước và luôn cần nước để duy trì các hoạt động hằng ngày hay các bài tập thể dục. 

Nếu bạn muốn thay đổi chút thói quen uống nước lọc hàng ngày, bạn có thể kết hợp với nước chanh để bổ sung nước cũng như các khoáng chất cho cơ thể. 

Theo nghiên cứu, chanh chứa đến 80% là nước, nên uống nước chanh cũng là cách giúp cơ thể được hấp thụ nước an toàn.

Điều hòa huyết áp

Chanh có chứa kali giúp điều hòa hệ thống huyết áp bên trong cơ thể và chống lại các căn bệnh về trầm cảm, stress,... 

Chính vì thế, bạn sẽ cảm thấy bớt cảm giác hoa mắt, chóng mặt, căng thẳng đột ngột hay những cảm giác khó chịu,... khi uống một cốc nước chanh pha loãng mỗi ngày.

Hỗ trợ lọc máu

Sử dụng nước chanh có thể giúp bạn thanh lọc được những độc tố, chất cặn bã có trong máu. Cụ thể, chanh sẽ giúp loại bỏ chất dư đường trong một số loại thực phẩm. 

Các chất bảo quản cũng như các hương liệu nhân tạo sẽ được loại bỏ khỏi máu một cách hiệu quả thông qua việc uống nước chanh.

Hỗ trợ lọc máu bằng nước chanh


Ngoài ra, chanh còn giúp làm đẹp hiệu quả cho làn da của các chị em phụ nữ thông qua cơ chế làm sạch da, làm trắng, đánh bay các nốt sẹo thâm, cung cấp ẩm,... 

Chúng còn được biết đến là "kẻ thù" của những loại vi khuẩn gây hôi miệng hay các mùi hôi cơ thể. Việc sử dụng chanh còn giúp cho những cơn đau họng được thuyên giảm dần. 

Hiệu quả chống say tàu xe của chanh cũng vô cùng được yêu thích. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tẩy trắng móc tay - chân bằng chanh,... Quả là một loại quả "thần kỳ"!

Cách giảm cân với nước chanh pha loãng:

Trong chanh có chứa nhiều axit citric, loại axit hữu cơ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa và giải phóng chất béo thành năng lượng cho cơ thể. 

Uống nước chanh đơn giản chỉ cần lấy 1 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt pha cùng 300ml nước ấm. Sau đó khuấy đều và thưởng thức để cung cấp đầy đủ vitamin C và giảm mỡ hiệu quả. 

Các chuyên gia khuyến cáo nên uống nước chanh ấm sau 30 phút ăn bữa chính để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách giảm cân với nước chanh pha loãng trong một tuần:

  • Ngày thứ 1: Uống 1 ly nước chanh pha loãng trước khi ăn sáng, công thức pha là 1 quả chanh hòa trong 1 cốc nước.
  • Ngày thứ 2: Uống 2 ly nước chanh pha loãng trước bữa sáng, công thức pha là 2 quả chanh hòa trong 2 cốc nước.
  • Ngày thứ 3: Uống 1,5 ly nước chanh pha loãng trước bữa sáng và 1,5 ly trước bữa trưa. Công thức pha là 3 quả chanh và 3 cốc nước.
  • Ngày thứ 4: Uống 3 lần trước khi ăn sáng, trước bữa ăn trưa và trước khi đi ngủ. Công thức pha là 4 quả chanh với 4 cốc nước.
  • Ngày thứ 5: Pha 5 quả chanh với 5 cốc nước và uống vào 3 bữa sáng - trưa - chiều.
  • Ngày thứ 6: Tiếp tục pha 6 quả chanh vào 6 cốc nước và chia đều cho 3 bữa.
  • Ngày thứ 7: Pha 3 quả chanh với 10 cốc nước và chia ra 3 lần uống.

Cách giảm cân bằng nước chanh mật ong:

Chanh có chứa polymer pectin giúp ức chế cảm giác thèm ăn, hạn chế các cơn đói. Kết hợp với mật ong có chứa nhiều protein, các vitamin, khoáng chất và nhiều chất chống oxy hóa giúp kí

Nước uống giảm cân bằng nước chanh mật ong là cách giảm cân đơn giản và hiệu quả. Trong chanh có chứa thành phần polymer pectin giúp ức chế cảm giác thèm ăn và hạn chế các cơn đói. 

Mật ong có chứa nhiều protein, các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và bảo vệ đường ruột. 

Cách giảm cân bằng nước chanh mật ong

Kết hợp chanh cùng mật ong sẽ tạo nên công thức hoàn hảo để giảm cân. Cách làm nước uống giảm cân với chanh mật ong cũng rất đơn giản: cho 2 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong vào ly, thêm 250ml nước ấm và khuấy đều. 

Uống nước chanh mật ong ngay khi vừa pha, vào sáng sớm khi vừa thức dậy hoặc sau bữa ăn 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nước chanh gừng cũng là cách giảm cân khá hiệu quả. Gừng có chứa nhiều chất gingerol và shogaol, khi tiếp xúc với da sẽ tạo nhiệt đẩy nhanh quá trình đánh tan mỡ thừa. 

Ngoài ra, gừng còn có khả năng giảm cholesterol một cách hiệu quả. Kết hợp nước chanh với gừng giúp bạn tăng cường quá trình oxy hóa, giảm lượng cholesterol trong máu và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

Để làm nước chanh gừng, bạn chỉ cần cho 1 củ gừng xay nhuyễn vào nồi nước sôi, đun một giờ để gừng tan các dưỡng chất vào nước. 

Sau đó, lọc nước gừng qua rây, bỏ bã, giữ lại nước cốt. Cho 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa nước gừng vào ly nước ấm, khuấy đều rồi thưởng thức.

Cách làm detox chanh dưa leo

Detox chanh dưa leo là một trong những công thức giảm cân bằng nước chanh phổ biến. Để làm món detox giảm cân, thanh nhiệt, giải độc tố và giảm mỡ này, bạn có thể tham khảo công thức đơn giản sau đây:

Nguyên liệu: 1 quả dưa leo, 1 quả chanh, 5 lá bạc hà.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch dưa leo và chanh. Chọn dưa leo và chanh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ các cơ sở uy tín.
  • Thái dưa leo và chanh thành các lát mỏng, sau đó cho chúng vào bình nước.
  • Thêm 1-2 lít nước vào bình và để trong tủ lạnh khoảng 60 phút.
  • Bạn có thể uống detox thay nước hàng ngày, mỗi ngày từ 2-3 ly.

Cách làm nước ép chanh bưởi

Nước ép chanh bưởi là một trong những phương pháp hỗ trợ giảm cân với chanh. Chanh và bưởi đều là các loại thực phẩm tốt cho việc tiêu hóa, phá tan mỡ thừa và hạn chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể. 

Sau một thời gian uống nước ép chanh bưởi, bạn sẽ thấy mỡ bụng giảm rõ rệt. Để làm nước ép này, bạn có thể làm theo các bước sau:

Nguyên liệu: ½ quả chanh, 1 quả bưởi.

Cách thực hiện:

  • Dùng máy ép trái cây để ép nửa quả chanh tươi.
  • Bưởi bỏ vỏ, bỏ hạt, chỉ lấy phần tép bưởi. Cho bưởi vào máy ép trái cây.
  • Cho nước bưởi và chanh vào ly, thêm 100ml nước ấm vào và thưởng thức.

Lưu ý: Nên uống nước ép sau bữa ăn khoảng 20 phút.

Giảm cân với chanh muối

Nếu bạn cảm thấy uống nước chanh pha loãng để giảm cân thường xuyên làm bạn ngán ngẩm, bạn có thể thay đổi với món chanh muối pha loãng. 

Nước chanh muối có tác dụng giảm cân tương tự như nước chanh pha loãng, nhưng có hương vị mặn đặc trưng và lạ miệng. 

Tuy nhiên, bạn không nên thêm đường vì sẽ làm mất đi tác dụng giảm cân của nước này.

Cách pha nước chanh muối giảm cân cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm như sau:

  • Dùng nửa quả chanh nghiền dập trong một cốc.
  • Sau đó, thêm khoảng 250ml nước ấm vào cốc và khuấy đều.
  • Cho thêm một ít muối trắng vào và khuấy cho muối tan hoàn toàn.

Bạn cũng có thể dùng chanh muối thay vì chanh tươi và muối, và thực hiện tương tự.

Thời điểm thích hợp để uống nước chanh giảm cân

Việc uống nước chanh giảm cân không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn cần uống vào thời điểm thích hợp để đạt hiệu quả cao và không gây hại cho cơ thể. Theo các chuyên gia, bạn nên uống nước chanh giảm cân vào các thời điểm sau đây:

30 phút sau khi ăn chính để giúp giảm khả năng hấp thụ đường trong cơ thể.

Buổi sáng sau khi thức dậy để giúp thanh lọc cơ thể và làm sạch đường ruột.

30 phút sau khi tập thể dục để cân bằng lượng điện giải, bù đắp lượng muối khoáng bị mất và hỗ trợ đốt mỡ thừa hiệu quả.

Kết hợp giảm cân với chanh và tập thể thao

Không nên chỉ dựa vào uống nước chanh để giảm cân, vì cơ thể sẽ rất lâu mới đào thải hết lượng mỡ thừa. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp với chế độ tập luyện thể thao phù hợp. 

Tập thể thao giúp cơ thể hoạt động toàn diện, đốt cháy calo và mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể. Bạn cũng có thể chọn các bài tập luyện tập trung giảm mỡ ở bụng, đùi, bắp tay,...

Kết hợp tập luyện thể thao và uống nước chanh sau mỗi 30 phút tập sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn. Các bộ môn thể thao như Yoga, chạy bộ, đạp xe đạp, động tác gym hay bơi lội đều là những lựa chọn tuyệt vời để giảm cân.

Kết hợp giảm cân với chanh và chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả giảm cân của bạn. Bạn không thể ăn uống tùy tiện mà vẫn giảm cân an toàn được. 

Hãy xây dựng chế độ ăn hợp lý và tuân thủ nghiêm ngặt. Bạn không cần phải kiêng khem mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất. 

Nên ăn ba bữa chính và bổ sung 2-3 bữa ăn nhẹ, phân chia khẩu phần ăn ra các bữa, tránh ăn quá nhiều trong 1 bữa ăn. 

Ăn nhỏ nhiều bữa sẽ giúp bạn no lâu hơn, cung cấp đủ năng lượng và tránh thèm ăn đồ ngọt hay đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Bạn có thể uống 1 ly nước chanh vào mỗi buổi sáng, và bổ sung thêm 1 cốc nước chanh vào các bữa ăn nhẹ, việc này sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn mà vẫn đảm bảo an toàn. 

Các lỗi thường mắc khi giảm cân bằng chanh

Giảm cân bằng chanh sẽ rất hiệu quả, nhưng nếu bạn không tránh được những sai lầm sau đây thì sẽ gây hại cho sức khỏe:

Bỏ vỏ chanh: Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi giảm cân bằng chanh là bỏ vỏ. Theo nghiên cứu, vỏ chanh chứa nhiều dinh dưỡng nhất trong quả chanh, do đó bạn nên sử dụng toàn bộ quả chanh, bao gồm cả vỏ.

Uống nước cốt chanh đậm đặc: Quả chanh có hàm lượng axit rất cao, nếu bạn uống nước cốt chanh đậm đặc mà không pha loãng thì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Uống nước cốt chanh đậm đặc cũng không giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng: Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ làm giảm lượng chất có lợi trong chanh hoặc thậm chí là phá hủy chúng, không mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bạn nên pha chanh với nước ấm để có hiệu quả giảm cân tốt hơn mà không làm hại đến dạ dày.

Uống khi đói: Một sai lầm khác là uống nước chanh khi đói. Việc này sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gây ra các vấn đề về tiêu hóa, đau dạ dày,..

Uống chanh giảm cân khi mắc bệnh dạ dày: Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh về dạ dày thì không nên sử dụng chanh để giảm cân. Điều này chỉ làm cho bệnh tình trạng của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn